Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Tag: , ,

cách mổ kén cho gà chọi

Chào các bạn cùng đam mê thân mến. môn chọi gà là một môn vô cùng công phu và phải có đam mê mới có những chú gà khỏe, nhưng đam mê vẫn chưa đủ để bạn có những chú gà bách chiến bách thắng mà bạn cần có thêm chút may mắn, hiểu biết về kĩ thuật nuôi gà, chăm sóc và chữa trị cho gà mỗi khi đi thi đấu.
Ga-choi-nguyen-nghia
Gà chọi Nguyễn Nghĩa

Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn kĩ thuật mổ kén cho gà sau khi đi thi đấu trở về.
Một đấu sĩ khi thi đấu trở về không dễ khỏe ngay được mà trên mình đầy rẫy vết bầm tím, rách.

Vậy bạn hiểu kén, viêm là do đâu ?

Câu hỏi này mình xin trả lời đó là: kén là do gà bị đá và rách sâu, nông tùy mức nhưng do các bạn không lau rửa sạch nên gà dễ mắc.

Bạn đừng thấy gà đau mà chiều gà không lau chùi sạch sẽ cho gà rồi mới cho gà nghỉ nhé.
Việc hình thành kén là do vết thương rách và mắc bẩn ( đất, máu gà… )

Nếu gà của bạn bị kén bạn nên nuôi nhốt gà khỏe lại bình thường và cũng không nên cho đánh nhau. Thời gian này bạn nên chờ khi kén đã cứng thông thường phải mất 20 đến 30 ngày tùy vào mức độ kén to nhỏ mới có thể cứng lại được.

Cũng có cách tiêm cho gà một loại thuốc có thể làm gà mau cứng kén. Nhưng kĩ thuật này mình không nói vì ngay cả mình cũng không dám tiêm vì không phải ai cũng biết được nó sẽ thế nào vì một bài học của ông anh trong đội tên là Tư (Tư Nhọ ) ở trúc sơn đội gà của mình anh ý chăm gà thì không chê được nhưng vì nóng vội cho gà nhanh khỏi mà tiêm em tía chân xanh của anh ý tiêm song bỏ ra gà chết luôn.
Từ một cao thủ chăn gà mà còn như vậy vì thế bác nào mới chơi không có được nghịch dại như vậy đâu nhé.

Thôi mình hướng dẫn bạn cách mổ kén:
Các bạn chuẩn bị dao tem, kim chỉ, thuốc chống kén.

Bạn mổ ngang hay dọc thì là tùy vào định hình của kén nằm chiều ngang hay chiều dọc,
Sau khi mổ thấy kén và chân kén thông thường kén đó là chỗ thịt của gà chọi bị thối nhưng được bao bọc bởi lớp túi bọc nữa, lớp này nhầy.

Bạn nên bóc sạch lớp này rồi vôi thuốc chông kén vào sau đó khâu lại.
Bạn nên chú ý là sau khi gà chọi của bạn thật sự khỏe mới được mổ và không được cho đánh nhau khi kén chưa được sử lý.
Chúc các bạn có những chiến kê khỏe và thành công với những chú gà mà mình đã chọn.

Chuyên chăm sóc và nuôi dưỡng gà chiến tại hà nội.
Địa chỉ: Đông Phương Yên, Chương mỹ, Hà Nội


Blog Nặc danh

Hi, Nguyễn Nghĩa rất vui khi nhận được những lời chia sẻ, đóng góp kinh nghiệm từ bạn, tôi rất hoan nghênh những chia sẽ kiến thức hữu ích từ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét