Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Tag:

Hướng dẫn cách giảm cân cho gà chiến thay lông phần 1.

Trong mùa thay lông, chắc chắn chú gà của bạn lên cân, và ngay cả những chú gà chiến trực chiến cũng có thể lên cân nếu cho ăn uống không điều độ.

Sau đây Nguyễn Nghĩa xin chia sẻ với các bạn cách giảm cân cho gà chọi chiến khi thay lông song.

Đơn giản thôi, nhưng thật sự công phu lắm đấy mấy anh mới chơi gà ạ. ( em trêu tý thôi miễn anh em có thời gian là ok.)

Bạn tham khảo nhé.

ĐÂY LÀ HƯỚNG DẪN GIẢM CÂN CHO GÀ CHỌI ÁP DỤNG CHO MƠ 35

Cách giảm cân này đã được tôi áp dụng thành công với em mơ hạng cân 3,5kg. Tôi gọi đó là giai đoạn biệt dưỡng.

1. Thức ăn trong giai đoạn biệt dưỡng
Để tôi tiết lộ điều mà một số sư kê gọi là "bí mật" trong biệt dưỡng gà chọi để đá trường. Bắt đầu, hãy nói về thức ăn.

Một số sư kê nói rằng bí mật trong biệt dưỡng gà chọi là thức ăn. Không thể chối cãi rằng thức ăn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc biệt dưỡng, nhưng cũng xin lưu ý rằng nó phải tương quan với những yếu tố khác mà một sư kê phải theo dõi trong khi sửa soạn chiến kê đá trường. Bằng tất cả lòng trân trọng đối với những sư kê khác, tôi xin lưu ý rằng những gì tôi viết ở đây thực sự là những điều mà chính tôi áp dụng.


Cách giảm cân Gà chọi chiến tại Nguyễn Nghĩa
Cách giảm cân Gà chọi chiến tại Nguyễn Nghĩa


Trước khi áp dụng "Phương pháp biệt dưỡng 14 ngày", chúng ta phải chọn các ứng viên. Nếu bạn tham gia giải derby 5-chiến kê, thì số lượng ứng viên cần chọn đơn giản nhiều gấp 3 lần (15 con). 

Giả sử rằng những chiến kê này trải qua giai đoạn tiền biệt dưỡng một cách mạnh khỏe, đầy đặn và tươi tốt nhưng không tích mỡ tức "sapola". Trọng lượng trong giai đoạn tiền biệt dưỡng tốt nhất nên cao hơn trọng lượng đá trường khoảng 200 gram. Tốt nhất nên giảm cân trong quá trình biệt dưỡng hơn là tăng cân, điều vốn mất thời gian, công sức mà lại không hiệu quả. Nên nhớ rằng, chúng ta đang thực hiện phương pháp biệt dưỡng 14 ngày, không phải là 21 hay 30 ngày.

Ngoài những phương pháp giảm cân tôi cũng chia sẻ cách chữa các bệnh của gà chọi chiến tại đây ( http://nguyennghia1.blogspot.com/ )


Gà chọi chiến giảm cân
Gà chọi chiến giảm cân


Còn bây giờ, bạn có thể sẽ hỏi "vậy đâu là trọng lượng đúng?". Trọng lượng đá trường tối ưu là trọng lượng mà gà của bạn xổ hay nhất trong khi tiền biệt dưỡng. Trong giai đoạn này, hãy ghi nhận trọng lượng của từng con trước khi xổ. Chấm điểm theo cách nhìn của bạn. Chiến kê có thể đá tốt, rất tốt, xuất sắc hay bình thường ở công đoạn này. Sau tối thiểu 5 lần xổ, bạn phải có khả năng nhận biết đâu là trọng lượng tối ưu. Coi trọng lượng mà nó đá hay nhất như là trọng lượng đá trường.

Hãy cho gà ăn bánh mì nhúng sữa như là thức ăn nhẹ vào ngày tuyển chọn chiến kê. Xổ lải theo cách thông thường, và diệt rận bằng cách xịt thuốc lên lông. Đừng nhúng hẳn gà vào nước thuốc. Bây giờ chúng được xem là sạch sẽ, từ trong ra ngoài.
Để phòng bệnh và lây nhiễm trong quá trình biệt dưỡng, tôi tiêm Combiotic (chỉ 1cc. mỗi con) vào ngực gà ở ngày đầu tiên.

Còn tiếp. Đủ 100like 50 lượt chia sẻ em chia sẻ tiếp phần 2. 

Blog Nặc danh

Hi, Nguyễn Nghĩa rất vui khi nhận được những lời chia sẻ, đóng góp kinh nghiệm từ bạn, tôi rất hoan nghênh những chia sẽ kiến thức hữu ích từ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét