Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Tag: , ,

Gà chọi – Cách chọn gà mái đúc.


Có những chiến kê tài giỏi, bách chiến bách thắng đó là nhờ vào việc chăm sóc, nuôi dưỡng và cách tập luyện tài tình của người chơi gà. Nhưng đồng thời cũng phải dựa vào tông, giống của gà tức là gà bố mẹ và nguồn gốc của con gà.
ga-mai-hay
Gà mái.
Câu nói kinh nghiệm quen thuộc của tôi “ Gà bố mẹ hay chắc chắn con nó cũng hay”.
Cũng có rất nhiều đề tài tranh luận về việc đúc gà, đúc làm sao cho gà con ra đều có bản lĩnh và hay như bố mới là yêu cầu khó.
Gà bố có thể hay vô cùng nhưng đúc không hợp mái hoặc mái kém chất lượng sẽ ra một thế hệ kém tài đó là chuyện bình thường.
Tại sao cần con mái hay, đẹp để đúc ?
Rất đơn giản vì các cụ xưa nay có câu ca dao : “ chó giống cha, Gà giống mẹ “.
Gà chọi cũng không ngoại lệ như tôi vừa nhắc đến gà bố hay, gà mẹ chuẩn chắc chắn sẽ sản sinh ra một dàn con đạt tiêu chuẩn.
Gà mái chiến có dòng giống được đúc, chọn lựa qua nhiều quá trình kiểm nghiệm sẽ giữ lại làm gà đúc.
ga-mai-hay
Gà Mái.

Vậy kiểm nghiệm gà mái như thế nào thì là tốt, cách kiểm nghiệm, lựa gà mái là gì ?
Cách kiểm nghiệm gà mái rất đơn giản các bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đảm bảo bạn sẽ có những con mái hay, đạt tiêu chuẩn của bạn.

-    Thứ nhất: sau khi gà bạn lọc lần đầu tiên những con gà mái có đầu mặt tốt, thái độ máu chiến và như tôi thường kiểm tra thêm cả chân, vảy gà, đòn lối của chúng nữa,
-     Thứ 2: sau khi thử chân, thử đòn, chọn ra những con gà ưng ý nhất bạn cũng kiểm tra xem lại những con gà nào ưng nhất thì bạn giữ lại, chỉ nên giữ đủ để bạn nuôi được không nên giữ quá nhiều.
-     Thứ 3: bạn cho gà đẻ trứng, cho gà ấp, và chỉ giữ những con gà mái cho ra con tỉ lệ nở trứng cao. Gà chọi con mập, nhanh lớn, không bị chết thì giữ lại.
-    Thứ 4: đây là bước quan trong nhất đó là sau khi ra gà con lứa gà lớn đầu tiên bạn cho thử chân thử đòn gà con, kiểm tra đòn lối của chúng nếu ưng ý, bạn mới giữ gà bố mẹ lại. ( lưu ý là khi con của gà mái lớn, thử chân, đòn được thì bạn mới thử nhé, tôi khuyên bạn như vậy chứ không phải khuyên bạn khi gà bé tý đã lôi ra thử).
Mọi thông tin về gà chọi bạn có thể tham khảo thêm tại: http://nguyennghia1.blogspot.com/

Blog nguyễn nghĩa

Hi, Nguyễn Nghĩa rất vui khi nhận được những lời chia sẻ, đóng góp kinh nghiệm từ bạn, tôi rất hoan nghênh những chia sẽ kiến thức hữu ích từ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét