Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Tag: , ,

Cách chữa nấm mốc và phòng bệnh cho gà chọi

van-ga-choi-nguyen-nghia
Vần gà chọi Nguyễn Nghĩa

Chào các bạn có cùng đam mê gà chọi thân mến. Gần đây có một số bạn mới chơi gà hỏi mình cách chữa gà chọi bị mốc ( nấm ).
Thông thường nguyên nhân chính gây ra nấm mộc trên gà chọi là khi đi chọi về các chủ kê không làm nước kĩ lưỡng cho các vết bầm, dập trên toàn thể thân hình của gà nòi.
Vấn đề đó rất đơn giản nhưng nếu các sư kê mới chơi hoặc chơi ẩu thì gà rất dễ bị mốc và có thể làm gà mất đi thể lực sung mãn.
Nấm mốc gây tác hại cho gà yếu ớt, không bền bỉ, nếu đá quá sức dễ gây mất gân và hỏng gà.
Việc chữa mốc vô cùng đơn giản và nhanh chóng khi các bạn chăm chút và đam mê gà của mình nhiều hơn.
Các bạn phòng tránh nấm mốc của gà theo các phương pháp sau.
Khi gà đi đánh trở về bạn có thể dùng nước sôi pha muối loãng lau cho gà, nước lau gà không nên nóng quá, cái này chắc khoảng 45 – 50 oC thôi nhé.
Sau đó bạn cho gà nghỉ ngơi bình thường sang hôm sau vết thương của gà đã khô bạn có thể mang gà ra kiểm tra và lau lại một lần nữa, rồi dùng rượu thuốc bóp bóp cho gà để gà nghỉ ngơi nếu có nắng bạn nên phơi nắng cho gà cho nhanh phục.

ga-choi-khoe
Gà chọi khỏe

Nếu gà của bạn không may bị  mốc bạn cũng không nên lo lắng quá, bạn có thể lau, kì sạch các vết mốc rồi bạn mua một tuýp thuốc trị nấm của người hoặc mua 1 lọ kem nghệ bôi một vài lần là khỏi hoàn toàn.
Còn khi con gà của bạn đã phục hồi khỏe, bong vết thương mà xuất hiện mốc là do con gà còn yếu nên bạn cũng không nên lo lắng, lúc này bạn chăn khỏe và có thể chạy lồng, sổ hơi như thường và cũng đừng quên bôi chút kem nghệ hoặc thuốc trị nấm mốc của người cho gà nhé.
Lưu ý với các bạn là khi gà của bạn bị nấm mốc bạn tuyệt đối không nên vào nghệ nhé ( vì nghệ nó làm cho vùng mốc ăn nhanh hơn và bản thân nghệ cũng làm cho gà rất khó chịu ), khi vào nghệ để lâu ngày sẽ khiến gà có cảm giác khó chịu vì lúc này con gà cũng chưa khỏe hoàn toàn nên dễ gây triệu chứng mất gân. Mó vào gà sẽ kêu chứ không cục cục căng nữa.
Đây là một số kinh nghiệm của mình về gà các bạn thấy đúng thì chia sẻ cho mọi người cùng đọc và biết nhé !!!!
Gà chọi nguyễn nghĩa xin kính chúc các sư kê sức khỏe tốt chăm sóc các em của mình mãi luôn xứng tầm với một võ sĩ.
bài viết thuộc bản quyền sư kê : Nguyễn nghĩa


Blog Nặc danh

Hi, Nguyễn Nghĩa rất vui khi nhận được những lời chia sẻ, đóng góp kinh nghiệm từ bạn, tôi rất hoan nghênh những chia sẽ kiến thức hữu ích từ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét